Tiết kiệm 10% khi đặt hàng với mã: VN10 | Giao hàng miễn phí trên 1,700,000 VNĐ.

CBD có giúp điều trị các triệu chứng lo âu không?

Khi tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần đang được chú trọng hơn bao giờ hết, thì các vấn đề phát sinh trong việc quản lý sự căng thẳng khi giao tiếp trở nên vô cùng then chốt. Từ những mối lo hàng ngày đến căng thẳng kéo dài, chúng tôi đã trăn trở liệu CBD có giúp ích gì cho vẫn đề toàn cầu này không.

ĐỐI PHÓ VỚI SỰ LO LẮNG

Nhìn chung, 30% người Anh sẽ bị rối loạn lo âu trong suốt cuộc đời của họ. Theo khảo sát về bệnh tâm thần ở người lớn (APMS) do NHS Digital xuất bản, rối loạn trầm cảm và lo âu là những vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến nhất, ảnh hưởng đến một trong sáu người trưởng thành.1 Và chính những số liệu thống kê đáng báo động này đã xác nhận mức độ phổ biến của vấn đề này.

Lo lắng về một số tình huống trong cuộc sống là điều hoàn toàn bình thường. Đối mặt với điều gì đó mà chúng ta nghĩ là đe dọa hoặc sợ hãi, chẳng hạn như phỏng vấn xin việc, lo lắng về tiền bạc, hoặc các vấn đề với các mối quan hệ cá nhân, là những nguyên nhân gây ra lo lắng. Cơ thể của chúng ta tự nhiên hoạt động để giúp chúng ta tỉnh táo hơn, cũng như đưa ra phản hồi sinh lý thông qua nhịp tim tăng lên và đổ mồ hôi. Mặc dù điều này có thể có lợi trong một số trường hợp, nhưng lo lắng cấp tính và mãn tính lâu dài có thể cực kỳ vô ích và cuối cùng sẽ vô hiệu hóa. Từ những vấn đề nhỏ nhặt như sự căm ghét nói trước công chúng được chấp nhận rộng rãi, đến những phiền não nghiêm trọng hơn, bao gồm cả việc không thể hòa nhập xã hội, thực hiện các công việc thường ngày và dễ bị lên cơn hoảng loạn - nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến cách chúng ta sống cuộc sống của mình. Và để cộng thêm điều này, hơn một nửa số người mắc chứng rối loạn lo âu sẽ có các triệu chứng trầm cảm cùng tồn tại.

Chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi sự gia tăng lo lắng xảy ra đồng thời với một cuộc khủng hoảng trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần. Việc chờ đợi điều trị lâu hơn thường dẫn đến nhiều biến chứng hơn. Kết quả là, sự chờ đợi này, cùng với áp lực gia tăng đối với NHS, đã tạo ra một thị trường ngày càng tăng cho các phương pháp chữa trị lo âu trong nước. Nếu không có sự trợ giúp chuyên nghiệp đầy đủ, các cá nhân đang tìm kiếm một cách riêng tư để giúp ổn định thần kinh của họ và khôi phục lại sự bình tĩnh tự nhiên cho cuộc sống của họ - và đây là nơi CBD xuất hiện. Chiết xuất cần sa đã được sử dụng hàng nghìn năm và được nhiều người ca ngợi như một phương pháp điều trị cơn đau tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ, ngày càng được liên kết với những người có triệu chứng lo lắng như một con đường tiềm năng để giảm bớt.

decorations

CBD LÀ GÌ VÀ NÓ CÓ HỖ TRỢ CẢI THIỆN TÂM TRẠNG KHÔNG?

Cannabidiol (CBD) là một chiết xuất không tác động đến thần kinh từ cây cần sa, một trong hơn 100 thành phần tự nhiên, được xử lý để loại bỏ hàm lượng THC. Cannabinoid tác động với hệ thống endocannabinoid của cơ thể để mang lại cho người dùng những lợi ích mà không khiến những 'cảm xúc hưng phấn' không mong muốn xảy ra.

CBD hoạt động bằng cách tương tác với một trong những hệ thống điều tiết được gọi là hệ thống endocannabinoid (ECS). Chúng ta có các chất dẫn truyền endannabinoid ở khắp mọi nơi trong cơ thể và nó là một phần của hệ thống thần kinh của chúng ta. Chúng tập trung nhiều nhất trong não và cả trong ruột, hệ thống sinh sản, xương và các tế bào miễn dịch.

ECS đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ cơ thể hoạt động trong một phạm vi ổn định và điều chỉnh các chức năng quan trọng như cảm xúc, trí nhớ, căng thẳng, giấc ngủ, hành vi, sự thèm ăn, chức năng miễn dịch và sức khỏe sinh sản. Trong cơ thể, chúng ta tự động sản sinh các chất hóa học được gọi là endocannabinoid, liên kết với các chất dẫn truyền endannabinoid và điều tiết tất cả các chức năng. Do đó, hệ thống endocannabinoid đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Vì vậy, đối với những người phải trải qua căng thẳng (bất kỳ mức độ nào), CBD là phương án để phục hồi sự cân bằng trong cơ thể bạn – hoạt động một cách hoàn toàn tự nhiên làm giảm các lo lắng lộn xộn kéo dài và chấm dứt các ảnh hưởng đến tâm và sinh lý khác.

NÓ SẼ LÀM VIỆC CHO BẠN?

Căn cứ những ưu điểm và các sản phẩm khác nhau mà bạn sử dụng, mức độ lo lắng trải qua hàng ngày, hiệu quả làm việc của CBD sẽ phụ thuộc vào từng cá nhân và liều lượng mà họ sử dụng. Đối với đa số chúng ta, lo âu thực sự sẽ chỉ xuất hiện khi sợ hãi, đặc biệt là khi biết trước điều đó sẽ xảy đến. Thêm nữa, đối với đa số chúng ta, việc nói trước đám đông là việc chúng ta ít thích thú nhất. Đây là minh chứng đơn giản mà rõ ràng nhất chứng minh sự lo lắng có thể tổn hại cơ thể như thế nào – là những đêm mất ngủ, lòng bàn tay đổ mồ hôi và không thể sinh hoạt bình thường trong ngày.

Trong một nghiên cứu năm 2018, những đối tượng nam được nhận CBD trước khi trải qua một bài kiểm tra mô phỏng nói trước đám đông. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng liều uống 300 mg, được sử dụng 90 phút trước khi thử nghiệm đủ để giảm đáng kể sự lo lắng của người nói. Và minh chứng mạnh mẽ này đủ để làm hầu hết các chuyên gia quan tâm. Phải nhấn mạnh rằng bạn không cần phải trải qua những lo lắng tồi tệ mới có thể phương thức hỗ trợ quản lý căng thẳng tự nhiên này.

decorations

KIẾM TÌM CÂU TRẢ LỜI CỦA BẠN

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn khi đề cập tổng thể đến chứng lo âu, nhưng một số nghiên cứu đáng để hứa hẹn đã đưa ra những dấu hiệu tích cực là CBD có thể là một sự lựa chọn hiệu quả để chống lại những nhân tố gây nên căng thẳng hàng ngày. 

Sự căng thẳng ảnh hưởng đến tất cả chúng ta theo những cách khác nhau. Vì vậy, khi nói đến giải quyết các triệu chứng này, cũng như các giải pháp lâu dài, điều này sẽ phụ thuộc vào từng cá nhân. Dựa vào liều lượng cũng như cách sử dụng CBD, bạn nên làm quen từ từ sau đó có thể điều chỉnh liều lượng phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Sources:

1) https://digital.nhs.uk/data-and-information/publications/statistical/adult-psychiatric-morbidity-survey/adult-psychiatric-morbidity-survey-survey-of-mental-health-and-wellbeing-england-2014

2) https://www.healthline.com/health/cbd-for-anxiety#what-research-says

3) https://www.theguardian.com/society/2018/dec/30/online-cbt-is-not-a-therapy-substitute-but-a-step-to-help-manage-anxiety

4) Braz. J. Psychiatry vol.41 no.1 São Paulo Jan./Feb. 2019 Epub Oct 11, 2018

5) https://www.healthline.com/health/cbd-for-anxiety#what-research-says